Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Nho đen không hạt chile


Nho đen không hạt Chile tuy không nổi tiếng và được ưa chuộng như các loại nho khác nhưng vẫn là một trong những loại hoa quả nhập khẩu ngon miệng và rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

1. Giới thiệu

Nho đen không hạt Chile  là một giống nho được nghiên cứu và phá triển bởi trường Đại Học Califonia từ năm 1996. Được nhân giống từ các chủng: Blackrose, Calmeria, Flame và Ribier. Điều kiện khí hậu của vùng Địa Trung Hải rất thích hợp để nho đen không hạt phát triển và cho ra những quả ngon nhất.

Vụ mùa của chúng khá muộn thường bắt đầu từ cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Lúc này người tiêu dùng Việt Nam có thể mua tại các cửa hàng hoa quả uy tín.

nho đen không hạt chile
Nho đen không hạt Chile



2. Đặc điểm


Có hình dáng thon dài, phần vỏ bóng mượt với màu đen đậm được bao bọc bởi một lớp phấn trắng tự nhiên mọng làm nhiệm vụ bảo vệ quả trong suốt quá trình phát triển, thu hoạch và vận chuyển

Nho đen Chile có vị ngọt dịu nhẹ thoảng vị chua ở đầu lưỡi. Phần vỏ mỏng và dai nếu ai không có thói quen bóc vỏ khi ăn sẽ có vị hơi chát.


3. Dinh dưỡng và sức khỏe


Nho đen không hạt Chile không hề thua kém bất cứ loại thực phẩm nào về hàm lượng chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy có hình dáng bé nhỏ nhưng chúng lại là cả một kho dưỡng chất khổng lồ đấy.

nho chile den khong hat
Nho đen không hạt chile


- Hợp chất Resvartion là chất chống oxy hóa mạnh cao gấp 7 lần so với vitamin E giúp bảo vệ tim mạch, bổ dưỡng cho những người bị gầy yếu, thiếu máu

- Vitamin nhóm B: B1, B2, B6 rất tốt cho não bộ và các dây thần kinh

- Canxi, kali, photpho, sắt, vitamin C cùng các loại axit amin cung cấp cho cơ thể ngăn ngừa tình trạng suy nhược thần kinh, mệt mỏi

- Hàm lượng nước cao giúp bổ sung chất lỏng cho cơ thể giảm tình trạng đau đầu 

- Lượng vitamin C cao có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch chống lại sự tấn công của các loại virut gây bệnh


4. Sử dụng và bảo quản


Nho đen Chile không hạt cũng giống như rất nhiều loại nho khác rất nhạy cảm nên dễ bị hỏng, dập nát nên cần được bảo quản thật cẩn thận

- Nếu vận chuyển đi xa nên để trong những chiếc thùng riêng để giảm sự va chạm gây dập nát quả

- Khi mua về nên để trong hộp kín và cho vào tủ lạnh ở nhiệt độ từ  0 - 4 độ C

- Trước khi ăn mới nên rửa nho không nên rửa trước nho dễ ngấm nước và hỏng nhanh chóng. Ăn bằng nào thì rửa bằng đấy

- Bạn có thể chế biến nho đen Chile thành nhiều món khác nhau bên cạnh cách ăn trực tiếp như: sinh tố, nước ép, salad,... đều rất ngon và giá trị dinh dưỡng không thay đổi.

Nếu chưa từng ăn hãy mua ngay để cảm nhận xem chúng có khác biệt so với các loại nho khác không nhé.

Chúc bạn ngon miệng




Nho đen không hạt chile
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top