Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Cách chọn và bảo quản chuối tươi ngon

Chuối là một loại trái cây bình dân nhưng lại mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mầ không hề thua kém bất cứ loại trái nào. Trước đây thì chuối là một thực phẩm an toàn nhưng gần đây nhiều người bán chuối đã thúc chuối chín bằng các chất độc hại. Nên bạn cần có kiến thức đầy đủ để tránh chọ mua phải trái có chất độc hại.

1. Chuối ngâm hóa chất

Chuối là một loại trái cây bình dân, ngon miệng an toàn và vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần dùng tay bóc lớp vỏ mềm là đã có thể thưởng thức vị ngọt ngon củ nó.

chuoi ngam hoa chat thuc chin nhanh
Gần đây chuối thường được ngâm hóa chất thúc chín


Nhưng hiện nay, những người kình doanh đã đặt lợi nhuận lên hàng đầu, ngâm, tẩm chuối bằng các loại dấm amoniac, sulfur dioxide để vỏ chín đẹp, bắt mắt người tiêu dùng hơn. Đây là 2 chất cực kì độc hại nếu tích tụ trong cơ thể lâu dần sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh và chức năng của gan, thận.

Loại trái cây này khi được tẩm hóa chất có vỏ màu vàng ươm, đều màu rất đẹp mắt. Nhưng vỏ thì khó bóc và vẫn còn nhựa. Khi ăn chuối vẫn còn sượng và không có vị ngọt như chuối chín tự nhiên.

Để tránh mua phải những loại quả độc hại trên hãy cùng tham khảo cách chọn chuối an toàn dưới đây


2. Cách chọn chuối

Chọn những nải có các quả chuối chín lác đã, màu sắc không đều và bắt mắt. Đây là những loại chín tự nhiên, vị ngọt và không bị chát.

cach chon chuoi ngon va an toan
Cách chọn chuối an toàn, ngon


- Chọn những trái có những chấm màu đen

-  Ngoài vỏ phải có nếp nhăn. Không nên chọn những trái có màu vàng ươm, bóng không tì vết – đây là những quả đã được tẩm ướp chất thúc và chứa dư lượng chất bảo vệ thực vật cao.

Do bà con và các chủ vựa chuối thường thu hoạch loại trái cây này trước khi quả chín nên không thể có quả màu đẹp và không tì vết rồi.

Sau khi học xong cách chọn thì việc bảo quản sao cho chuối tươi lâu và giữ được độ ngon trong thời gian dài nhất cùng là vấn đề bạn cần quan tâm



3. Cách bảo quản chuối


Ở điều kiện thường

Với những gia đình không có tủ lạnh, việc bảo quản trái cây tươi lâu cũng là một điều khó khăn. Hãy chọn những nải chưa chín tới, quả không bị trầy xước hay dập nát. Những quả như này giữ được khoảng 1 tuần

- Treo chuối lên giá, hoặc cho vào trong rổ có các lỗ lưu thông

- Đặt giá và rổ đựng chuối ở những nơi thoáng mát, tránh xa ảnh nắng mặt trời


cach bao quan chuoi
Cách bảo quản chuối
Bảo quản trong tủ lạnh

Những quả chuối đã chín đều với nhiệt độ trong tủ lạnh bạn có thể giữ được loại trái cây này trong vòng 4 ngày mà vẫn giữ nguyên được chất lượng

- Chọn những trái chín vàng

- Cho vào túi nhựa, hoặc nilong buộc thật kín

- Cho vào ngăn mát của tủ lạnh, điều chỉnh nhiệt độ khoảng 3 độ C

Nên nhớ chỉ để chúng trong vòng 4 ngày thôi nhé. Nếu để quá lâu chuối bắt đầu đổi vị, hỏng và nguy hiểm cho sức khỏe


Bảo quản chuối đang ăn dở

Nếu bạn đang ăn dở và vì một lí do nào mà không thể ăn tiếp loại trái cây này nữa. Bỏ đu thì tiếc mà giữ lại thì không thể ăn ngay. Đừng lo bạn vẫn có thể lưu giữ nó với tủ lạnh đấy

- Dùng lớp vỏ bọc kín phần chuối đang ăn giở

- Cho vào núi nilong và buộc kín

- Để trong ngăn mát của tủ lạnh.

Trên kia là một vài chia sẻ về cách chọn và bảo quản chuối tươi ngon nhất. Hy vọng đây là kiến thức bổ ích giúp cho bạn.


Cách chọn và bảo quản chuối tươi ngon
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top