Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Con 9 tháng tuổi được ăn hoa quả gì?

9 tháng tuổi tức là con đã bước vào giai đoạn ăn dặm được 3 tháng nhưng những thực phẩm bổ sung hàng ngày vẫn phải đặc biệt chú ý. Với trái cây tươi cũng vậy, ở độ tuổi này không phải loại quả nào cũng phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé.

Sau đây là tổng hợp các loại trái cây cho bé 9 tháng tuổi giúp bé mau lớn và khỏe mạnh.

Con 9 tháng tuổi được ăn hoa quả gì?




1. Táo
Táo chứa 2 loại chất xơ là không hòa tan và hòa tan, tất cả đều có pextin - thành phần thúc đẩy sự vận động của ruột giúp tiêu hóa tốt hơn, tránh táo bón, tiêu chảy hay ung thư ruột kết.

Táo còn đặc biệt tốt với trẻ em vì nó có khả năng kiểm soát cholesterol trong cơ thể, duy trì cân nặng phù hợp, phổi phát triển, xương chắc khỏe.

Các mẹ nhớ nghiền táo rồi trộn chung với sữa chua, ngũ cốc cho bé ăn. Các mẹ đừng để cả vỏ hoặc nguyên miếng táo nhé, vì rất dễ gây nghẹt thở

2. Bơ

Bước vào giai đoạn ăn dặm thì bơ là sự lựa chọn số 1 nên không lạ gì khi bé đã được 9 tháng tuổi ăn bơ. Loại trái cây này chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho dạ dày của bé, đồng thời cung cấp các chất béo lành mạnh giúp bé thông minh hơn. Bơ còn chống lại nguy cơ mắc bệnh tim

Con 9 tháng tuổi được ăn hoa quả gì?



3. Lê

Lê bổ sung carbohydrate, protein, chất béo và các vitamin, khoáng chất cần thiết nên được đưa vào chế độ ăn dặm của bé 9 tháng tuổi là rất hợp lý. Lê giúp tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương nhanh, kháng khuẩn. Khi bé bị thương các mẹ nên cho bé ăn nhiều lê để nhanh chóng lành bệnh.

Lê nâu Hàn Quốc khá phù hợp cho trẻ nhỏ bởi phần thịt ngọt thanh mát mà nhiều nước. Đừng cho bé ăn lê Nam Phi vì vị chát đặc trưng trẻ không thích mà lượng nước cũng khá ít.

4. Chuối

Chuối đặc biệt thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé như: carbohydrate, đường, chất xơ, kali, protein những chất quan trọng để bé ăn ngon, ngủ tốt hơn. Ngoài ra chuối còn kích thích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả và khỏe mạnh

5. Xoài

Nhiều mẹ khá ngạc nhiên khi xoài lại được kê vào danh sách này. Không sai đâu ạ, xoài cực kì phù hợp với bé 9 tháng tuổi, bởi nó bổ sung vitamin B6, gluyamine giúp tăng cường trí nhơ,s vitamin E sáng mắt, enzyme thúc đẩy quá trình tiêu hóa, carotene và beta carotene thúc đẩy hệ thống miễn dịch và tăng cường sức đề kháng.

Trên là 5 loại trái cây dành cho các mẹ tham khảo, ngoài ra nếu cho bé ăn loại hoa quả mới nào nên để bé nếm thử một ít trước. Theo dõi trong 1 ngày để xem bé có bị dị ứng và khó tiêu hay không. Chỉ nên cho bé ăn hoa quả sau bữa ăn khoảng 30 - 60 phút.

Con 9 tháng tuổi được ăn hoa quả gì?
  • Title : Con 9 tháng tuổi được ăn hoa quả gì?
  • Posted by :
  • Date : 12:35
  • Labels :
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top