Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Lê xanh Mỹ - lạ miệng, bổ cơ thể

Trên thế giới có rất nhiều giống lê khác nhau, mỗi loại lại mang một hương vị riêng biệt nhưng ấn tượng nhất phải kể đến Lê Xanh Mỹ - loại trái cây nhập khẩu đạt chất lượng ngay từ hình dáng bên ngoài.



1. Giới thiệu

Lê Xanh có nguồn gốc từ các vùng lân cận Angers Pháp, đầu thế kỉ 19 chúng bắt đầu phát triển tại Anh. Những năm 1842 là thời điểm lê xanh du nhập sang Mỹ và trở thành một trong những cây trồng cho giá trị năng suất và kinh tế lớn nhất. Lê Xanh Mỹ được thu hoạch nhiều nhất ở bang Washington và Oregon.

Vụ mùa của loại trái cây này bắt đầu từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 và kéo dài đến tháng 12. Tuy ngắn hơn giống lê khác nhưng nhờ công nghệ bảo quản tiên tiến giúp kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn

lê xanh mỹ
Lê Xanh Mỹ



2. Đặc điểm

Khá giống với Lê Xanh Úc, Xanh Mỹ có hình chuông nhỏ phình to ở đáy và thắt lại phía trên, vỏ màu xanh kể cả khi đã chín. Tuy nhiên bề mặt vỏ lại căng mịn và bóng. Trung bình một quả nặng từ 230 gr - 300gr

Phần thịt có màu trắng, không bị đen khi để trong điều kiện bình thường. Cắn một miếng đầu tiên bạn sẽ cảm thấy ngay vị giòn tan, ngọt lịm và vô cùng mọng nước xen lẫn vị chua nhẹ. Chính điều này đã tạo ra sự khác biệt độc đáo của lê Xanh Mỹ.


3. Dinh dưỡng và sức khỏe

Lê Xanh Mỹ không chỉ có hình dáng đẹp mắt, ngộ nghĩnh mà còn là cả một kho dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe. Đó cũng là lí do vì sao chúng thường được chọn làm quà tặng tết sức khỏe trong những ngày đầu năm mới.

Lê chứa rất nhiều vitamin A, sinh tố B, Vitamin B2, C, Niaacin, khoáng chất như: canxi, sắt, photpho, ... protein đều là dưỡng chất cần thiết để suy trì sự khỏe mạnh và dẻo dai của cơ thể.

lê mỹ xanh
Lê Mỹ xanh



- Vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào cơ thể.

- Vitamin c, chất chống oxy hóa là chất kháng viêm tự nhiên giúp giảm đau phù hợp với người bị viêm khớp hay bệnh nhân gout

- Ăn lê Xanh Mỹ thường xuyên giúp chống thiếu hụt độ kiềm trong máu, ngăn ngừa bệnh dị ứng và các vấn đề về da khác.

- Trong loại trái cây này có chứa nhiều vitamin B và kali đem lại lợi ích cho tim mạch và huyết áp

- Lượng chất xơ lớn giúp hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng hơn, thải loại độc tố, ngăn ngừa, điều trị táo bón.

Và còn rất nhiều những lợi ích sức khỏe mà bạn chỉ cần ăn một miếng lê xanh Mỹ mỗi ngày thôi cũng có thể cảm nhận được rõ rệt.

Đây thực sự là một loại trái cây tuyệt vời mà thiên nhiên cùng con người đã tạo lên chúng. Hãy là một người tiêu dùng thông minh và là nhà khám phá ẩm thực sành sỏi để thưởng thức hương vị thanh mát giàu dưỡng chất của xứ sở cờ hoa nhé


Chúc ngon miệng


>>> Xem thêm: Lê Singo Hàn Quốc - hoa quả nhập khẩu bổ dưỡng

Lê xanh Mỹ - lạ miệng, bổ cơ thể
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top