Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Việt quất và những lợi ích khổng lồ

Vẫn biết mỗi loại trái cây khác nhau lại có những công dụng khác nhau nhưng khó có loại trái cây nào có giá trị dinh dưỡng nổi bật như việt quất. Nó được ví như túi dưỡng chất thiên nhiên siêu tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là phụ nữ và thai nhi.

Việt quất và những lợi ích khổng lồ



Việt quất hay còn gọi là blueberry có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, có hình dáng tròn mọng và màu đen sẫm. Nó có chứa nhiều hợp chất đáng quý như: carbohydrate, chất xơ, vitamin A, các nhóm hợp chất anthocyanidins,...

1. Kích thích phát triển trí não ở trẻ nhỏ

Bà bầu trong quá trình mang thai ăn việt quất rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Khi trẻ đã chào đời và thường xuyên ăn loại quả này cũng kích thích tư duy phát triển, tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung nhờ lượng lớn flavanoid


2. Tăng cường hệ miễn dịch

Khoa học đã chứng minh việt quất có chức năng duy trì hiệu quả hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa, ngừa táo bón.

Đồng thời với nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp làm giảm cholesterol trong máu, tăng cường trí nhỡ, chống lại các tế bào ung thư.

Chất pterpstilbene có tính năng chống oxy hóa, viêm nhiễm giúp điều trị các vết viêm, thương tiền ung thư kết tràng

Việt quất và những lợi ích khổng lồ


3. Tăng cường thị lực

Trong chiến tranh thế giới thứ II, các phi công của Hoàng Gia Anh được ăn việt quất nhiều hơn nhằm tăng thị lực vào ban đêm. Có được điều này là do nguồn cung vitamin E, A dồi dào từ bluberry - chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe của niêm mạch và giác mạc, hạn chế nguy cơ cận thị và phục hồi chậm chứng cận thị.

Với vị ngọt ngọt, chua chua, thanh thanh hãy trộn cùng sữa chua và ăn hàng ngày để bảo vệ mắt khỏi những hư hại, thoái hóa, đục thủy tinh thể,... Ở các cửa hàng hoa quả nhập khẩu hiện nay bán các hộp từ 125g - 135g rất tiện cho gia đình sử dụng 1 lần, ăn đến đâu mua đến đấy tránh bị hỏng.


4. Chống oxy hóa

Siêu dưỡng chất anthocyamidins là hợp chất chống oxy hóa lành tính có nhiều nhất trong trái việt quất. Nó có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ức chế hoạt động của cá gốc tự do, từ đó tránh gây tổn thương đến các tế bào, giảm nguy cơ ung thư, chậm quá trình lão hóa.

Phụ nữ ăn thường xuyên việt quất thì khỏi lo da nhăn nheo, nám, tàn nhang khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh.


5.Tăng cường trí nhớ

Tương tự như khả năng kích thích sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ, đối với người ở độ tuổi 30 trở đi nó tăng cường và cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng não hoạt động nhanh và bền bỉ hơn.

Bệnh alzheimer đáng sợ như thế nào thì nhiều người đã biết, nếu không muốn mình là nạn nhân của căn bệnh này khi về già thì ngay bây giờ phải thường xuyên bổ sung việt quất: ví dụ như 1 cốc sinh tố/ ngày

Việt quất và những lợi ích khổng lồ


6. Hỗ trợ chức năng hệ tim mạch

Nghiên cứ tại ĐH East Anglia (Anh) và Trường Y tế công cộng Harvard (Mỹ) đã chỉ ra rằng: ăn việt quất và dâu tây hàng ngày giúp phụ nữ từ 25 đến 42 tuổi giảm 32% tình trạng đau tim và nguy cơ đột quỵ.

Do thành phần của quả việt quất có chứa nhiều polyphenols, acid ellagic và anthocyamins, chất xơ làm chậm quá trình oxy hóa, cản trở việc kết tiểu cầy gây viêm, giảm cholesterol trong máu, tăng cường tuần hoàn máu

Là siêu thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và giá thành khá cao nhưng ít người chọn nó làm quà. Nếu bạn đang cần đi thăm người ốm, bà bầu, người lớn tuổi hoặc đơn giản là băn khoăn chọn quà tết thì có thể mua việt quất và đóng chúng vào các hộp quà xinh xinh. Đảm bảo món quà này siêu thiết thực và cực giá trị.

Với những lợi ích khổng lồ kể trên, đừng ai vì tiếc tiền mà bỏ qua loại quả tuyệt vời trên nhé




Việt quất và những lợi ích khổng lồ
  • Title : Việt quất và những lợi ích khổng lồ
  • Posted by :
  • Date : 15:57
  • Labels :
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top