Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

3 loại quả may mắn trong dịp năm mới ở các nước trên thế giới

Truyền thống đón năm mới có ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, mỗi nơi lại có phong tục ăn Tết riêng và có quan niệm may mắn riêng trong dịp năm mới. Thử tìm hiểu 3 loại trái cây tượng trưng cho sự may mắn ở một số nước.

hoa quả may mắn trong dịp năm mới ở nhiều nước



1.  Nho

Tại Việt Nam nho tượng trưng cho sự phong phú của thực phẩm, tạo ra của cải vật chất, là trái cây đại diện cho sự thành công đang hiện hữu trong gia đình ở thời điểm hiện tại hoặc tương lai gần. Nho cũng tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, hóa hung thành cát, biến vận hạn rủi ro thành may mắn.

Ở Tây Ban Nha hoàn toàn khác, vào đêm giao thừa, tất cả các thành viên trong gia đình vặt từng quả trong một chùm  cho vào miệng đến khi chuông đồng hồ điểm đúng 0h. Nếu ai đó ăn được hết 12 quả trước khi bước sang năm mới điều đó có nghĩa họ sẽ đón một năm an khang, thịnh vượng. Mỗi trái là biểu tượng cho mỗi tháng trong một năm, chính vì thế người Tây Ban Nha thường chọn trái mọng ngọt để có thêm nhiều điều tốt đẹp.

Bạn cũng có thể thử phong tục này như một trò chơi cho cả gia đình trong lúc chờ đợi thời khắc giao thừa, hãy mua một chùm nho không hạt trĩu quả về nhé.

hoa quả may mắn trong dịp năm mới ở nhiều nước



2.  Đậu

Người Italy trong dịp đầu năm thường ăn món Cotechino con Lenticchie được làm từ đậu lăng xanh với xúc xích bởi họ quan niệm: đậu lăng có màu xanh và giống hình đồng xu, nở tròn đầy trong nước tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang.

Người Hungary cũng rất coi trọng đậu lăng và thường nấu món súp đậu lăng trong dịp đầu năm. Người Đức dùng đậu với thịt lợn, người Nhật ăn đậu đen ngọt trong 3 ngày đầu tiên của năm mới.

hoa quả may mắn trong dịp năm mới ở nhiều nước


3.  Quả lựu

Lựu cũng là trái cây may mắn của người Việt Nam tượng trưng cho hạnh phúc trong gia đình may mắn và khỏe mạnh. Hình ảnh trái lưu tươi thắm, căng mọng mang ý nghĩa về một gia đình hạnh phúc, đông đủ. Theo phong thủy, những vợ chồng hiếm muộn thì lựu giống như vị thuốc giúp mau chóng có con và sinh con theo ý muốn. Chính vì thế, một vài năm gần đây khi Lựu Ả Rập, Peru về Việt Nam được rất nhiều người chọn làm qua tet cho người thân bạn bè.

Người Thổ Nhĩ Kỳ cũng vậy, họ quan niệm màu đỏ của lựu tượng trưng cho trái tim của con người, thể hiện cuộc sống và khả năng sinh sản, thịnh vượng và tiến bộ . Chính vì thế đây được coi là loại quả may mắn cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ trong mỗi dịp năm mới.

Văn hóa mỗi quốc gia nhau nhưng tất cả đều cầu mong may mắn, hạnh phúc trong dịp năm mới.

>>> Xem thêm:  5 loại quả không nên thắp hương ngày rằm, mùng 1
3 loại quả may mắn trong dịp năm mới ở các nước trên thế giới
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top