Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Táo xanh Mỹ - chua chua, giòn giòn, ngon miệng

Táo xanh Mỹ là loại trái cây nhập khẩu rất được ưa chuộng hiện nay, hình dáng đẹp, màu sắc bắt mắt, ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng đó là lí do không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn được toàn thế giới yêu thích.

1. Nguồn gốc

tao xanh my
Táo Xanh Mỹ


Táo Xanh Mỹ được trồng chủ yếu từ tiểu bang Washington Mỹ , nơi đây có hệ thống thủy lợi tốt từ con sông Columbia quanh năm đầy nước, cộng với khi hậu khô, nóng ít côn trùng dịch bệnh. Đất ở đây rất màu mỡ nhờ có tro dung nham của núi lửa. 


Điều kiện khí hậu rất tuyệt vời đã giúp trái táo xanh phát triển khỏe mạnh và đạt được hương vị ngon nhất mà không vùng đất nào làm được.

Với công nghệ bảo quản CA được Mỹ áp dụng từ 50 năm trước đây, bạn co thể mua được loại trái cây này quanh năm tại các cửa hàng nhập khẩu uy tín



2. Đặc điểm


-  Táo Xanh Mỹ có vỏ màu xanh lá khá cứng, hình dáng hơi tròn. Khác với những loại táo thông thường Xanh mỹ có vị chua đậm do hàm lượng vitamin c dồi dào, giòn và mọng nước.

-  Xanh Mỹ có màu xanh lá rất rất cứng, vỏ ngoài mịn, bóng và có hình dáng hơn tròn. Nó rất được yêu thích để đóng giỏ quà tặng hay biếu bởi vẻ ngoài sang trọng và bắt mắt.

-  Phần thịt có màu trắng, cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận thấy ngay vị giòn yêu thích và rất nhiều nước của nó. Vị của loại trái cây này không quá chua chỉ hơn dôn dốt rất lạ miệng



3. Dinh dưỡng và sức khỏe


Cũng giống như các loại táo khác táo xanh Mỹ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất đa dạng và có lợi cho sức khỏe con người.

- Trung bình trong 1 quả xanh mỹ có chứa đến 4g chất xơ hòa tan pectin làm giảm lượng cholesterol có hại, làm hết cảm giác thèm ăn, no lâu hơn mà không khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo

tao xanh my
Táo Xanh Mỹ
- Axit ursolic là loại axit tuyệt vời giúp hình thành và phát triển cơ bắp, đốt cháy calo và thúc đẩy giảm béo cực kì hiệu quả.

- Táo xanh Mỹ nhiều vitamin C hơn hẳn các loại táo khác cũng từ cái vị chua của nó mà ra. Một ngày 1 trái táo giúp cung cấp cho cơ thể khoảng 14% vitamin c cần thiết cho cơ thể. Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn bệnh tiểu đường .

- Trong táo Xanh còn chúa rất nhiều anthocyanin - chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa, phòng chống các bệnh thường gặp ở tuổi già

- Triterpenoids giúp phòng tránh bệnh ung thư gan, ruột kết, ung thư vú


4. Bảo quản 

Công nghệ bảo quản có thể giúp trái cây tươi ngon như vừa hái nhưng khi bạn mua về nhà lại không có khả năng áp dụng chúng nhưng vẫn giữ được trái tươi lâu hơn

- Tủ lạnh từ 4 đến 8 độ C: Táo giữ được độ tươi, độ giòn trong vòng 1-4 tuần. Sau thời gian này, táo sẽ ngọt hơn, độ PSI thấp hơn (táo xốp hơn). Cần tránh để táo với các thực phẩm có mùi khác như hành, tỏi, táo sẽ dễ nhiễm mùi.

- Ở nhiệt độ thường: Để táo xanh Mỹ ở nhiệt độ thường rất nhanh hỏng, bạn chỉ giữ được chúng từ 1 - 2 ngày nhưng táo sẽ mất đi độ giòn và không còn ngon nữa.

Đây là loại táo rất tuyệt mà bạn nên cùng gia đình thường thức, hãy để chúng giúp ngon miệng và bảo vệ sức khỏe từ bên trong.













Táo xanh Mỹ - chua chua, giòn giòn, ngon miệng
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top