Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Cherry đỏ Úc


Cherry đỏ Úc là một trong những loại hoa quả nhập khẩu được yêu thích nhất tại Việt Nam, những trái cherry căng mọng đỏ sẫm cùng hương vị ngọt ngào là thực phẩm không ai có thể từ chối.

1. Giới thiệu

Úc là đất nước sản xuất được rất nhiều cherry mỗi năm thu hoạch được 12.000 tấn và xuất khẩu đến 20%. Là cây trồng chủ lực của ngành nông nghiệp nước này, cherry đỏ úc đạt chất lượng cả về giá trị dinh dưỡng lẫn hương vị và hình dáng bên ngoài.

New South Wales, Victoria và Tasmania là 3 khu vực có khí hậu khô nóng thích hợp cho trồng cherry đỏ và cho ra sản lượng lớn nhất. Có 2 chủng cherry chính là Merchan và Sweetheart trong đó Sweetheart là ngon nhất và được xuất khẩu ra nước ngoài


cherry do uc
Cherry đỏ úc


2. Đặc điểm

Cherry đỏ Úc có vẻ ngoài to hơn các loại cherry khác, hình trái tim, có vỏ màu đỏ sẫm rất bóng bẩy. Phần thịt chắc, hạt bé rất mọng nước. Vị ngọt của Cherry Úc nếu thưởng thức một lần sẽ không thể nào quên bởi vị ngọt lan từ đầu lưỡi rồi tỏa ra khắp khoang miệng xuống đến cổ họng và vẫn còn lưu luyến ở đầu lưỡi.

Với vẻ ngoài khá bắt mắt và sang trọng nên chúng rất thích hợp để làm quà đóng gọn gàng, xinh xắn trong các hộp quà tặng.

3. Dinh dưỡng và sức khỏe


Được mệnh danh là kim cương trong các loại hoa quả, cái tên gọi cũng nói lên phần nào giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của nó mang lại cho con người:

- Melatonin giúp tình thần hưng phấn, xua tan mệt mỏi điều hoa giấc ngủ giúp trị bệnh mất ngủ triền miên rất hiệu quả. Nhưng người bị bệnh mất ngủ chỉ cần uống một cốc nước ép cherry đỏ úc mỗi ngày trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ nhanh chóng lấy lại nhịp sinh học bình thường.


cherry do uc
Cherry đỏ úc


- Giàu chất sắt kích thích sản sinh các tế bào hồng cầu từ đó tạo ra nhiều máu đỏ ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Chúng rất phù hợp đối với các mẹ bầu.

- Chất chống oxy hóa, hàm lượng chất xơ cao giúp tiêu diệt các gốc tự do, đào thải cholesterol có hại ra khỏi cơ thể bảo vệ tim mạch và phòng chống bệnh ung thư rất hiệu quả

- Vitamin C là chất kháng viêm, giảm đau tốt cho bệnh nhân viêm khớp, gout

- Vitamin A dồi dào tăng cường thị lực cho đôi mắt sáng, phòng chống bệnh thoái hóa điểm vàng khi về già

Và còn rất nhiều lợi ích khác mà cherry đỏ úc mang lại đang chờ bạn nếm thử và cảm nhận đấy.


4. Sử dụng và bảo quản


Cherry Úc là loại hoa quả rất nhạy cảm để nhập khẩu trực tiếp các đơn vị kinh doanh uy tín như Luôn Tươi Sạch đã phải vận chuyển bằng đường hàng không và bảo quản trong kho lạnh công nghiệp ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C. Vì thế khi người tiêu dùng mua về.

- Ăn bằng nào rửa bằng đấy, nếu rửa hết rồi để bảo quản thì nước dễ ngấm vào quả thông qua cuống khiến cherry nhanh chóng bị thối ủng.

- Cho vào hộp nhựa đậy kín và để vào ngăn mát của tủ lạnh

- Cherry đỏ Úc có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như xay nguyễn cho bé ăn dặm hoặc làm sinh tố, salad mỗi ngày để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Hãy thử cherry một lần để thấy được giá trị kim cương mà nó mang lại

Chúc ngon miệng

>>> Xem thêm: Kiwi xanh New Zealand - một lần thử mê một đời

Cherry đỏ Úc
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top