Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Cherry đỏ Chile cho ngày giáng sinh thêm vui vẻ


Cherry đỏ Chile là loại trái cây mùa đông, rất được ưa thích vào dịp Giáng sinh và năm mới. Loại quả được mệnh danh là kim cường này sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên thôi chứ đừng nói là thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó.




1. Giới thiệu

Ở khu vực phía Bắc Santiago và phía nam Curio của Chile, là loại quả ưa khí hậu mát mẻ nên nơi đây rất thích hợp để trồng cherry đỏ cho ra năng suất, chất lượng cao nhất. Vụ mùa của chúng rơi từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

Tại Việt Nam, các bà nội trợ muốn thưởng thức hương vị của đất nước Chile thì nên đến các cửa hàng hoa quả nhập khẩu uy tín (nhiều nơi kinh doanh cherry không có nguồn gốc rõ ràng lắm) từ tháng 11.



cherry do chile
Cherry đỏ Chile

2. Đặc điểm

Cherry chile đỏ có vỏ màu đỏ tươi và bóng, các quả có kích cỡ rất đều nhau. Nó không giòn như cherry đỏ úc nhưng độ ngọt của nó lại hơn hẳn, ngọt nhưng cũng rất thanh. Thịt có màu vàng kem rất mọng nước.

Là kim cương trong các loại hoa quả, cherry thường được đóng vào hộp quà tặng sang trọng cho người thân, bạn bè và gia đình


3. Dinh dưỡng và sức khỏe


- Cherry đỏ chile là kho dinh dưỡng chứa rất nhiều vitamin A, gấp 20 lần so với Việt Quất và dâu tây, tăng cường thị lực cho đôi mắt sáng, làm giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng khi về già.

- Lượng chất xơ cao giúp duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kiểm soát được lượng đường trong máu, cholesterol xấu trong cơ thể, phòng ngừa các bệnh tim mạch, tiểu đường và huyết áp

- Chất chống oxy hóa dồi dào, lượng vitamin C cao nên chúng hoạt động như thuốc giảm đau, kháng viêm phù hợp với những người bị viêm khớp và gout

cherry chile do
Cherry Chile đỏ


- Với những người mất ngủ triền miên chỉ cần uống đều đặn mỗi ngày một cốc nước ép cherry trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, giấc ngủ sẽ được điều hòa mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho bạn hơn. Đó là do chất melatonin được tìm thấy khá nhiều trong loại hoa quả này.

- Hàm lượng sắt tuy không quá cao nhưng cũng đủ để kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào hồng cầu từ đó tạo ra nhiều máu đỏ ngăn ngừa bệnh thiếu máu gây mệt mỏi, chóng mặt

Ngoài ra cherry đỏ Chile còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên giúp bạn vừa khỏe lại vừa đẹp.


4. Sử dụng và bảo quản


- Cherry là loại hoa quả rất nhạy cảm với nhiệt độ, ở nhiệt độ 0 độc C cherry có thể để được 7 - 10 ngày vì thế những nhà nhập khẩu trái cây khi vận chuyển chúng về Việt Nam chủ yếu đi bằng đường hàng không chứ không bằng đường biển như nhiều loại thực phẩm khác

- Rất nhạy cảm nên khi rửa cần cầm nhẹ tay để giữ nguyên được dáng vẻ và hương vị ngọt đậm đà của cherry đỏ Úc.

- Có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: sinh tố, salad, nước ép,... và kết hợp cùng với các loại thảo mộc như húng quế, rau mùi, hạt dẻ, cam quýt,...mang lại hương vị khác biệt và tăng lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể.


Chúc bạn tận hưởng được đầy đủ hương vị ngọt ngào mà chúng mang lại


>>> Xem thêm: Cách bảo quản cherry

Cherry đỏ Chile cho ngày giáng sinh thêm vui vẻ
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top