Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Cam ruột đỏ Nam Phi

Cam ruột đỏ Nam Phi là trái cây được người tiêu dùng Việt Nam rất yêu thích vì ngoài phần ruột đỏ khác lạ giàu dinh dưỡng thì giá thành của chúng rất phải chăng. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về loại quả này nhé

Cam ruột đỏ Nam Phi



1. Giới thiệu

Cam Nam Phi ruột đỏ được trồng chủ yếu ở khu vực Limpopo, Eastern cape, Mpumaanga với diện tích lên tới hàng nghìn ha. Thời tiết ở đây khá ôn hòa thường là khô, mát vào ban ngày và lạnh vào ban đêm giúp cam phát triển và có vị ngon ngọt nhất.

Tại Việt Nam, bạn có thể mua được Nam Phi ruột đỏ tại cửa hàng hoa quả nhập khẩu từ đầu tháng 10 hàng năm.

2. Đặc điểm

Cam ruột đỏ Nam Phi có hình dáng tròn, to, vỏ mỏng có màu vàng đều mịn màng và rất bóng. Đưa đến gần mũi bạn sẽ cảm nhận được tinh dầu từ cam thoảng nhẹ rất dễ chịu.

Chất dinh dưỡng dồi dào cùng nhiều sắc tố đã tạo lên phần thịt màu đỏ rất đặc trưng của cam Nam Phi. Chúng không có hạt và rất mọng nước, vị ngọt và cảm giác thanh mát còn đọng lại đầu lưỡi mỗi khi thưởng thức Nam Phi ruột đỏ.

Cam ruột đỏ Nam Phi



3. Dinh dưỡng và sức khỏe

Phần ruột màu đỏ đã chứng tỏ hàm lượng chất dinh dưỡng trong cam Nam Phi ruột đỏ giàu hơn hẳn các loại cam khác, sánh ngang cùng với các loại trái cây đắt tiền như: quả cherry, việt quất,...

- Lycopene và Carotenoid tạo lên màu đỏ của cam là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tim mạch, tiêu diệt các mô gây ung thư trong cơ thể.

- Vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tránh cảm cúm và chăm sóc da từ bên trong rát hiệu quả.

- Vitamin A, carotenoid mang lại lợi ích cao cho thị lực, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng hay gặp ở phụ nữ.

- Lượng chất xơ lớn có lợi cho quá trình tiêu hóa, ngăn chặn viêm loét dạ dày và trào ngược axit.

- Cam Nam Phi ruột đỏ chứa nhiều folate, vitamin B tham gia hình thành các tế bào mới, thúc đẩy quá trình chữa lành các vết thương.

>>> Xem thêm: Bảng giá trái cây tháng 8/2016
Cam ruột đỏ Nam Phi
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top