Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Trái cây - mặt hàng xa xỉ nhất trong mặt người Nhật

Với nhiều người: đồng hồ Thụy Sĩ, thời trang cao cấp mới là mặt hàng xa xỉ nhưng trong mắt của người Nhật Bản trái cây mới là giá trị nhất. Những năm gần đây rộ lên các loại trái cây có giá lên đến hàng chục  - hàng trăm triệu mà vẫn đắt khách ầm ầm, hầu hết chúng đều xuất phát từ Nhật Bản.

Không phải khi về thị trường Việt Nam "dạo qua" bao lời chào bán nên bị đẩy giá lên mà thực chất tại quê hương của nó giá cũng thực sự rất cao. Một trong số đó phải kể đến 2 loại dưới đây:

dâu tây nữ hoàng



1.  Quả dâu có giá tới 4.400 USD.

Không phải 1kg mà chỉ 1 quả cũng đã có giá 4.400 USD tương đương khoảng 100 triệu đồng Việt Nam. Ai dám chi một số tiền lớn đến như vậy chỉ để mua 1 quả dâu tây? rất nhiều người mua là đằng khác.

Quả dâu này được gọi là dâu tây nữ hoàng (tiếng Nhật là Bijin - hime), kích cỡ bằng quả bóng tennis được ông Okuda Nichio nghiên cứu trong vòng 15 năm mới thành công. Ông cho biết: " Rất khó để dâu có được hình dạng này, mỗi quả mất 45 ngày trồng và thu hoạch, phương pháp trồng là bí mật và cần được giữ kín"

Một trong những điều tạo ra mức giá "cắt cổ" như thế là ông Okuda Nichio chỉ thu hoạch 500 quả/ mỗi năm. Ở Việt Nam nếu muốn mua dâu tây nữ hoàng thì dù lùng tất cả các cua hang hoa qua nhap khau cũng không thấy đâu, phải đặt qua các shop online chuyên hàng xách tay

nho Ruby Roman



2.  Nho Ruby Roman

Đây đang là loại nho giữ danh hiệu giống nho đắt đỏ nhất trên thế giới được trồng tại Nhật. Giống nho này ra đời nhằm mục đích lấp đầy khoảng thiếu hụt trong thị trường trái cây cao cấp tại xứ sở hoa qua đào.

Giá của Ruby Roman ở mức tối thiểu là 880 USD/ chùm. Năm 2016, một siêu thị sẵn sàng chi 9.700 USD để mua được chùm nho đầu tiên trong mùa thu hoạch, tính ra giá vào 320USD/ quả

Người Nhật có rất coi trọng nghi lễ và ăn hóa tặng quà, nhìn vào giỏ quà mà có thể thấy được sự kính trọng của người trao với người nhận.  Chính vì thế hoa quả cao cấp ra đời có chỗ đứng nhất định khi đáp ứng được nhu cầu của thị trường, của truyền thống
Qua bài viết này bạn đừng coi nho ngón tay Úc giá hơn 300.000/kg là đắt nữa nhé, vì có những loại quả còn cao hơn gấp cả 100 lần.

Ngoài 2 loại quả kể trên thì còn khá nhiều loại trái cây "siêu đắt" có nguồn gốc từ Nhật Bản mà chắc chắn bạn phải biết như:  Táo Sekai-ichi - 21 USD/ quả, Cam Dekopon, xoài ở tỉnh Miyazaki - phía Nam Kyushu, dưa hấu Densuke,...

Nếu bạn chịu chơi thì giá cả trên cũng không thành vấn đề đúng không? Nhưng nếu so với mặt bằng chung của người Việt Nam thì nên biết thôi chứ đừng nên thử.

Trái cây - mặt hàng xa xỉ nhất trong mặt người Nhật
  • Title : Trái cây - mặt hàng xa xỉ nhất trong mặt người Nhật
  • Posted by :
  • Date : 15:02
  • Labels :
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top