Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Chọn nho tươi ngon không phải ai cũng biết

Nho chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, đây chính là loại hoa quả được tất cả mọi người ưa thích. Nhưng không phải bất cứ bà nội trợ nào cũng biết cách chọn nho và dễ mua phải những chùm nho chất lượng thấp.
cach chon nho tuoi ngon
cách chọn nho tươi ngon

Các bà nội trợ thường chọn nho theo cảm tính hoặc ý kiến của người bán hàng tuy nhiên đa số những trường hợp như thế bạn đều không cảm thấy hài lòng về chất lượng nho. Vậy hãy trang bị cho mình kiến thức để điều đó không còn xảy ra.

Cách chọn nho

Khi chọn nho bạn chỉ cần chú ý 3 đặc điểm sau
  • Chùm nho: Nên chọn chùm lớn, trái to mà căng mọng (những trái này chứa nhiều nước và ngọt). Chọn những chùm còn lớp phấn bám trên quả, đây là lớp bảo vệ quả khỏi sự tấn công
  • Cuống nho: Chọn những chùm có cuống xanh, mềm mại. Những loại có cuống khô, vỏ nhăn, không còn chùm nguyên vẹn đây là những chùm để lâu và rất nhanh hỏng bạn tuyệt đối không nên mua.
  • Nho chín: khi mua nho chín điều quan trọng phải xem ó là màu quả phải đen bóng và tất nhiên lớp phấn vẫn còn bám trên bề mặt.

Với 3 đặc điểm trên bạn đã khéo léo chọn được những chùm tươi ngon nhất mà hạn chế tối đa mua phải nho Trung Quốc rồi.

Tác dụng của nho

Nho là một trong những loại hoa quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của con người bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong nó
tac dung cua nho vơi suc khoe
Nho rất tốt cho sức khỏe của con người

  • Nho chứa nhiều nước giúp quét đi lượng độc tố có hại cho sức khỏe đồng thời có ích trong việc tái tạo máu.
  • Nho chứa chất proantho-cyanidin, chất này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các bệnh nan y, chống xơ vỡ động mạnh cực kì tốt
  • Giàu chất chống oxy hóa và các axit béo thiết yếu giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ và xóa nếp nhăn
  • Những người bị bệnh tiểu đường ăn nhờ nho có thể giảm được 10% lượng đường trong máu giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Với những gì mà nho mang lại, chắc chắn bạn phải bổ sung nó vào thực đơn hàng ngày của gia đình.Tuy nhiên trên thị trường hầu hết là nho Trung Quốc vì vậy phải ghi nhớ cách chọn trên để tránh mua nhầm.

Nếu có điều kiện bạn có thể đến các cửa hàng hoa quả nhập khẩu của hệ thống Luôn Tươi Sạch, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.


Chọn nho tươi ngon không phải ai cũng biết
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top