Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Kiwi vàng New Zeland - quả ngon vị ngọt

Khi nhắc đến đất nước New Zealand xinh đẹp chắc chắn không thể quên kiwi và đặc biệt là loại kiwi vàng ngon ngọt. Nó được coi là hoa quả đặc trưng của vùng đất này, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn tại sao chúng lại chinh phục được cả thế giới nhé.


1. Giới thiệu


Năm 1970 người trồng kiwi ở New Zealand bắt đầu nghiên cứu cho ra cây kiwi vàng. Đến năm 1992 chúng trở thành cây nông sản chính, kiwi New Zeland chiếm 28% sản lượng kiwi trên toàn thế giới.

Vụ màu của loại hoa quả này rơi vào từ đầu tháng 5 đến tháng 11 hàng năm. Với công nghệ bảo quản CA tiên tiến giữ chúng tươi lâu hơn vì thế bạn có thể mua chúng quanh năm tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu uy tín tại Việt Nam


kiwi vang new zealand
Kiwi vàng new Zealand



2. Đặc điểm


Kiwi vàng bên ngoài có màu nâu đồng, về cuối mùa thì màu của nó sẫm hơn một chút, vỏ mịn không nhiều lông như kiwi xanh. Phía đầu quả có đài trông giống như chiếc vương niệm được đặt nên.

Bên trong, phần thịt có màu vàng, có nhiều hạt đen li ti xung quanh trục dọc của quả một cách ngẫu nhiên nhưng rất đẹp mắt. Thịt rất nhiều nước và có vị ngọt khá lạ miệng khó quên.


3. Giá trị dinh dưỡng và sức khỏe

Được mệnh danh là siêu hoa quả có lợi cho sức khỏe bởi hàm lượng dưỡng chất khá đa dạng mà khó có loại quả nào sánh bằng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn từ 2 - 3 quả kiwi mỗi ngày để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Chúng cung cấp dồi dào Vitamin C, E, kali và chất xơ, sắt, magie,...


kiwi vang new zealand ngon ngot bo duong
Kiwi vàng New Zealand - ngon ngọt, bổ dưỡng


- Hàm lượng vitamin C của kiwi vàng đạt 270% cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, phòng ngừa những tác động của chứng viêm gan và sự tấn công của virus và vi khuẩn, nâng cao sự miễn dịch, chống lại bệnh liệt dương.


- Là hoa quả chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh lại ít calo và không chưa cholesterol, phòng tránh ung thư và tim mạch, thuận lợi cho tiêu hóa, kiểm soát huyết áp,...

- Kiwi vàng rất giàu dinh dưỡng và vitamin E, cung cấp được 1/3 năng lượng cần cho một ngày.


- Chất chống oxy hóa bảo vệ ADN không bị đột biến

Bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng, nếu chọn những cửa hàng hoa quả nhập khẩu uy tín tránh việc mua phải hàng kém chất lượng không mang lại lợi ích mà có những ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

4. Làm đẹp


Việc tiếp xúc với nắng nhiều, căng thẳng trong cuộc sống khiến tình trạng da dẻ của bạn ngày càng trở lên tồi tệ. Với kiwi vàng không chỉ là một loại quả thơm ngon mà còn là phương thức làm đẹp tuyệt vời.


- Kiwi rất giàu vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da, trở lên sáng và mịn hơn

- Vitamin E có trong kiwi vàng ngăn chặn các thiệt hại cho collagen gây ra bởi các tia cực tím

-  Mặt nạ dưỡng da Kiwi phù hợp với mọi loại da: da nhỡn, khô, nhiều tế bào chết

Hãy thử nếm hương vị ngọt mềm của chúng hay chế biến thành các món sinh tố, salad đều rất ngon miệng và bổ dưỡng cho sức khỏe đấy.

Chúc ngon miệng.

>>> Xem thêm: Cách chọn kiwi







Kiwi vàng New Zeland - quả ngon vị ngọt
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top