Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Cà chua bạch tuộc - lạ chưa từng thấy

Bạn đã từng thấy loại cà chua nào mà trồng thành giàn như nho hay kiwi chưa? Đây là loại trái cây đột biến với hàng ngàn quả khiến bạn phải bất ngờ về sự lạ lẫm cũng như vẻ đẹp của nó đấy

Cà chua bạch tuộc



Giống cây Heirloom Tomato hay còn gọi là cây cà chua bạch tuộc có tán vươn rộng khoảng 40 - 50 m2 và cho năng suất hàng chục nghìn quả mỗi lần thu hoạch.

Cà chua bạch tuộc có tên khoa học là Heirloom Tomato là cây đột biến gen được lai tạo từ cà chua và nho, phát hiện từ những năm 1940, có tán rộng từ 40 - 50m2, khi cây trưởng thành thường phải đỡ bằng giàn như nho.

Cà chua bạch tuộc


Thực chất giống trái cây lạ này có nguồn gốc bắt đầu từ Trung Quốc. Yong Huang, giám đốc khoa học nông nghiệp ở gian nhà triển lãm The Land ở Epcot, đã tìm thấy giống cây này ở Bắc Kinh, Trung Quốc và nghĩ rằng chúng có thể là một mẫu vật trưng bày tuyệt vời cho khu phức hợp giải trí. Do đó Yong Huang đã gieo chúng ở một khu nuôi trồng rộng lớn và cùng với đội ngũ nhân viên của mình nuôi lớn chúng thành những cây cà chua khổng lồ như này.

Trồng sau 7 - 8 tháng là cây phát triển hết tán và cho khoảng 14.000 quả, từ 1,2 - 1,5 là trưởng thành có có kích thước ấn tượng và năng suất đạt đến khoảng 32.000 quả/ cây. Ngày nay chúng chủ yếu được sử dụng để phục vụ du lịch, bạn có thể đến  Walt Disney World Resort để tham quan, thu hoạch và thưởng thức hương vị của loại cà chua đặc biệt này. 

Hạt giống loại trái cây này đang được bán rất nhiều trên các trang online giá khá rẻ bạn dễ dàng mua được nhưng cách trồng, quy trình chăm sóc mới khó. Hiện nay trên thế giới chỉ có một vài nơi trồng chỉ dành cho khách thăm quan, nếu bạn có hứng thú hãy tìm hiểu trước.

>>> Xem thêm:  Kiwi và sữa tươi khắc nhau

Cà chua bạch tuộc - lạ chưa từng thấy
  • Title : Cà chua bạch tuộc - lạ chưa từng thấy
  • Posted by :
  • Date : 15:27
  • Labels :
  • Nhận xét

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top